8 rapper góp mặt trong đêm Chung Kết RAP VIỆT 2020

 8 rapper góp mặt trong đêm Chung Kết RAP VIỆT 2020


RPT Gonzo - Thành Draw - TLINH - RPT MCK - Ricky Star - GDucky - Lăng LD - Dế Choắt

 8 thí sinh góp mặt trong Vòng Chung Kết RAP VIỆT 2020


8 THÍ SINH VÀO CHUNG KẾT RAP VIỆT

Trong vòng ba chương trình "Rap Việt", top 24 thí sinh chia thành sáu bảng, người chiến thắng mỗi bảng được vào chung kết. Ngoài ra, hai giám khảo Rhymastic và JustaTee cứu hai trong số các thí sinh bị loại.

Từ đầu cuộc thi, GDucky (Đặng Mai Việt Hoàng) là thí sinh nổi bật ở đội Karik. Anh sinh năm 1998, là sinh viên Học viện Ngân hàng. GDucky có chất giọng khoẻ, vang, cách chuyển nhịp lôi cuốn. Tiết mục "Tiền nhiều để làm gì" ở vòng ba giúp anh đánh bại các đối thủ mạnh như R.Tee, Lor để vào chung kết. Ca khúc kết hợp giữa rap và opera, với phần hỗ trợ của Lưu Hiền Trinh, được các giám khảo, huấn luyện viên đánh giá cao. Bài hát truyền tải thông điệp về giá trị của đồng tiền và con người.


GDucky biểu diễn "Tiền nhiều để làm gì".

MCK (Nghiêm Hoàng Long) sinh năm 1999 thuộc đội Karik. Anh được các giám khảo chương trình gọi là "thiên tài" vì có cách chuyển đổi flow (nhịp) lôi cuốn khi rap. Trong vòng ba, với chủ đề thành ngữ, tục ngữ, ca khúc "Giàu vì bạn, sang vì vợ" của anh gây sốt, được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Câu rap: "Ra đường anh là cá mập, ở nhà anh là cá con" được nhiều người chia sẻ trên Facebook.


MCK biểu diễn bài "Giàu vì bạn, sang vì vợ".

Ricky Star (Trần Tiến) nổi bật từ vòng một cuộc thi với tiết mục "Bắc kim thang". Anh tự chọn về đội Binz. Ở vòng đối đầu, anh biểu diễn bài "Sơn Tinh - Thủy Tinh", bị loại bởi RTee nhưng được Karik cứu. Trong vòng ba với chủ đề "những câu nói thời thượng", anh viết bài "Con nhà người ta", được giám khảo khen lôi cuốn nhờ chất nhạc bắt tai, kết hợp vũ đạo đẹp mắt.


Ricky Star biểu diễn bài "Con nhà người ta".

Gonzo (Thái Nam) thuộc đội Binz. Anh sinh năm 1995, là thầy giáo dạy tiếng Anh. Với bài thi chủ đề thành ngữ, tục ngữ, anh chọn câu "Không thầy đố mày làm nên" để viết ca khúc "Thầy Nam". Gonzo được giám khảo đánh giá cao nhờ cách viết lời thông minh, sáng tạo. Ca khúc của anh có nhiều câu ấn tượng như: "Không thầy đố mày làm nên nhưng trò ngoan thì không nên để cho thầy phải đố", "Vài lần lệ đổ để đổi về độ nể".


Gonzo biểu diễn bài "Thầy Nam".

Thành Draw là thí sinh còn lại của đội Binz vào chung kết. Anh sinh năm 1997 ở Hải Phòng, làm nghề thiết kế. Trong vòng ba, Thành Draw viết bài "Rồng rắn lên mây". Anh vận dụng nhiều câu nói dân gian để thể hiện phong thái hiên ngang của nam nhi cũng như ẩn dụ về đam mê âm nhạc.


Thành Draw biểu diễn bài "Rồng rắn lên mây".

Dế Choắt (sinh năm 1996) nổi tiếng từ trước khi tham gia Rap Việt, thuộc đội huấn luyện viên Wowy. Anh có một số ca khúc như "Đời lạ lắm à nghen" (đạt 58 triệu lượt xem trên Youtube), "Cố nhân tình" (24 triệu lượt xem trên Youtube). Trong vòng ba cuộc thi, nam rapper viết bài "Phiêu lưu ký" theo dạng thơ, nói về tâm tư con người khi sống trên cõi trần, lấy cảm hứng từ một phần giáo lý nhà Phật: "Muôn kiếp nhân sinh sầu bi ải. Trả hết nợ đời chốn trần ai. Sao ta cứ hơn thua và tranh cãi. Sung sướng trao người khổ phần ai?".


Dế Choắt biểu diễn "Phiêu lưu ký".

Lăng LD (Nguyễn Tuấn Kiệt) sinh năm 1996. Trước khi trở thành thí sinh đội Wowy ở Rap Việt, anh nổi tiếng qua các ca khúc "Ý em sao", "Này em gì ơi", "Quay đầu là Hip hop". Trong vòng ba chương trình, anh viết ca khúc "Ở nhà quê mới lên", nói về tâm tư của một chàng trai với người mẹ già ở quê của mình, khiến nhiều giám khảo xúc động khóc. Anh thua khi đấu cùng bảng với Ricky Star nhưng được giám khảo Rhymastic cứu.


Lăng LD biểu diễn bài "Ở nhà quê mới lên".

TLinh (Nguyễn Thảo Linh, sinh năm 2000) là thí sinh nữ duy nhất vào top 24 cuộc thi. Cô thua MCK ở vòng ba nhưng được giám khảo JustaTee cứu vào chung kết. Tlinh từng học chuyên tiếng Trung tại THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cô đỗ ngành y dược nhưng bỏ học để theo đuổi đam mê hip hop. Cô thuộc đội Suboi, từng được huấn luyện viên của mình gọi là "tương lai của rap Việt".


TLinh biểu diễn bài "Mặc sự đời".

Rap Việt là chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng nhạc Rap, với bốn huấn luyện viên Binz, Wowy, Karik, Suboi. Hai giám khảo của chương trình là JustaTee và Rhymastic. Mỗi tập phát sóng của chương trình hiện thu hút vài chục triệu lượt xem trên Youtube. Chung kết cuộc thi diễn ra vào ngày 14/11.


No comments:

Post a Comment


Theme Song chính thức RAP VIỆT - Rhymastic, JustaTee, Wowy, Karik, Binz, Suboi, DJ Mie

Theme Song chính thức RAP VIỆT 2020 - Rhymastic, JustaTee, Wowy, Karik, Binz, Suboi LYRIC Theme Song RAP VIỆT 2020 ĐÂY LÀ RAP VIỆT | ...